- Phong Lê
Hạ tầng giao thông nào sẽ đẩy giá The Global City là câu hỏi mà bất kỳ nhà đầu tư nào quan tâm đến đại đô thị này đều phải đặt ra. Từ cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, nút giao An Phú, trục Liên Phường – Đỗ Xuân Hợp, Vành đai 2 cho tới sân bay quốc tế Long Thành, mỗi hạ tầng đều tác động trực tiếp đến giá bán, giá thuê và thanh khoản của dự án Global City do chủ đầu tư Masterise Homes phát triển.
Với góc nhìn thực chiến tại khu Đông, tôi sẽ phân tích rõ cách từng hạ tầng rút ngắn thời gian di chuyển, kéo dòng cư dân – doanh nhân – chuyên gia về đây và tạo biên độ tăng giá trung – dài hạn cho nhà đầu tư.
Trong bài chia sẻ dưới đây, Phong Lê – Founder AZReal sẽ giúp quý khách hiểu chính xác Global City đang đứng ở đâu trong “bản đồ hạ tầng mới” và nên vào hàng ở điểm nào để tối ưu cơ hội đón sóng tăng giá.
5 Hạ tầng then chốt tạo lực đẩy tăng giá cho The Global City
Tôi đã theo dõi thị trường bất động sản nhiều năm và nhận ra, vị trí vốn đã tốt, nhưng chỉ thực sự “lên giá” mạnh khi hạ tầng giao thông được nâng cấp đồng bộ.
The Global đang ở đúng điểm giao nhau của các trục di chuyển lớn: cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, nút giao An Phú, trục Liên Phường – Đỗ Xuân Hợp, Vành đai 2 và trục kết nối ra sân bay Long Thành.
Mỗi hạ tầng hoàn thiện sẽ làm giảm thời gian di chuyển, tăng lượng người và dòng tiền đổ về khu vực, từ đó đẩy mặt bằng giá và nhu cầu khai thác thương mại.
Đường Liên Phường – Đỗ Xuân Hợp mở rộng
Đường Liên Phường là tuyến đường quan trọng của Quận 9, kết nối các phường của Quận 9 theo trục ngang, thẳng đến Thảo Điền, khu CNC và đi xuyên tâm Global City.

Hình ảnh tuyến đường Liên Phường đi xuyên tâm dự án The Global Quận 2
Trong khi đó, Đỗ Xuân Hợp đang trong lộ trình mở rộng và nâng cấp, nối khu dân cư hiện hữu về tới khu Nam Rạch Chiếc, nơi dự án tọa lạc.
Đây là tuyến đường phục vụ nhu cầu đi lại hàng ngày của hàng chục nghìn kỹ sư, chuyên gia, nhân sự văn phòng làm việc trong khu công nghệ cao và các tòa nhà văn phòng dọc tuyến.
Khi trục Liên Phường – Đỗ Xuân Hợp hoàn thiện, tôi tin rằng dự án sẽ trở thành lựa chọn hợp lý cho nhóm khách có thu nhập tốt, cần môi trường sống đồng bộ nhưng vẫn di chuyển nhanh tới nơi làm việc.
Đối với shophouse, việc nằm gần tuyến chính mà lưu lượng chuyên gia, cư dân trung – cao cấp đi qua mỗi ngày giúp việc kinh doanh F&B, café, dịch vụ giáo dục, bán lẻ có nền khách tốt ngay từ đầu.
Để cập nhật thông tin tiến độ mới nhất của đường Liên Phường và những phân tích chi tiết về tác động của tuyến đường này đến giá bán, tiềm năng đầu tư của Global City, quý khách có thể bấm xem tại: Đường Liên Phường tác động thế nào đến giá trị The Global City
Cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây mở rộng
Cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây là tuyến xương sống kết nối TP.HCM với Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu và sân bay Long Thành trong tương lai.
Tuyến đường này hiện đang quá tải, nên việc mở rộng lên 8 làn xe mang ý nghĩa chiến lược không chỉ với giao thông mà cả với bất động sản dọc tuyến.
The Global City nằm ngay cạnh đoạn giao giữa đường Đỗ Xuân Hợp và cao tốc, tức là một trong những điểm “chạm” gần nhất của khu Đông với đường đi Long Thành.
Khi cao tốc mở rộng, thời gian di chuyển từ dự án tới sân bay Long Thành, Đồng Nai dự kiến chỉ khoảng 20 phút, thay vì phải đi vòng qua nhiều nút nghẽn như hiện tại.

Dự án Global City Quận 2 nằm trên mặt tiền cao tốc Long Thành – Dầu Giây, giúp tăng khả năng kết nối đến khu vực
Điều này tạo ra ba tác động quan trọng:
Đối với khách thuê và cư dân cao cấp: nhóm doanh nhân, chuyên gia bay đi bay về thường chọn sống ở khu vực dễ ra sân bay. Khu nào “cửa ngõ sân bay” khu đó dễ tăng giá thuê và ít trống phòng hơn khi thị trường khó khăn.
Đối với giá bán: khi Long Thành vận hành, trục cao tốc TP.HCM – Long Thành sẽ giống một “hành lang kinh tế”. Các đô thị có lối ra – vào trực tiếp như The Global City luôn được hưởng lợi lớn hơn các khu phải đi đường vòng.
Đối với thương mại: lưu lượng khách nội địa và quốc tế qua lại tăng lên sẽ kéo theo nhu cầu mua sắm, ăn uống, dịch vụ lưu trú. Shophouse và khối thương mại tại dự án khi đó có cơ sở tăng giá thuê và tỉ lệ lấp đầy.
Nút giao An Phú: giải tỏa điểm đen giao thông
Trong nhiều năm, khu vực An Phú là “điểm đen” kẹt xe của cửa ngõ phía Đông. Nút giao An Phú là nút giao hiện đại nhất TP.HCM, kết nối trực tiếp 4 hướng giao thông trọng yếu: cao tốc Long Thành – Dầu Giây, Mai Chí Thọ, Lương Định Của, Song Hành.
Thực tế di chuyển từ The Global City ra nút giao, rồi theo Mai Chí Thọ vào hầm Thủ Thiêm để vào Quận 1 sẽ là lộ trình chính của cư dân và khách thuê làm việc trong trung tâm.
Do đó, khi nút giao An Phú hoàn thiện sẽ cải thiện được:
- Thời gian di chuyển giờ cao điểm từ khu Đông vào trung tâm được rút ngắn, bớt tình trạng “tắc cứng” như trước.
- Cảm nhận về “độ xa” của dự án so với trung tâm thay đổi: không còn cảm giác ngại đường, ngại kẹt.
- Điều này đặc biệt quan trọng với người ở thật, bởi quyết định xuống tiền thường dựa rất nhiều vào “trải nghiệm mỗi ngày đi làm”, không chỉ trên lý thuyết bản đồ.
Khi việc di chuyển trở nên nhẹ nhàng hơn, bất động sản xung quanh nút giao thường có giá bán và thanh khoản tốt hơn rõ rệt so với giai đoạn trước khi nâng cấp.

Hình ảnh tiến độ hiện tại của nút giao An Phú
Vành đai 2: hoàn thiện vòng kết nối, giảm phụ thuộc vào trục xuyên tâm
Vành đai 2 TP.HCM là tuyến đường gần 64km bao quanh thành phố, hiện còn một số đoạn phía Đông chưa khép kín.
Từ cuối 2025, TP.HCM đã chốt chủ trương tái khởi động các đoạn còn lại, đặc biệt khu vực từ Phú Hữu – Võ Nguyên Giáp – Phạm Văn Đồng, với mục tiêu khởi công vào cuối năm và hoàn thành khoảng sau 2027.

Hình ảnh Vành đai 2 TPHCM, khu vực sẽ được tái khởi động xây dựng trong cuối năm 2025
Khi các đoạn này thi công, khu Đông, trong đó có Thủ Đức, An Phú, Nam Rạch Chiếc – sẽ được hưởng lợi lớn về kết nối xuyên khu vực, giảm tải cho trục Mai Chí Thọ và Xa Lộ Hà Nội, đồng thời rút ngắn thời gian di chuyển đi các hướng.
Với các dự án quy mô như The Global City, Vành đai 2 là yếu tố hạ tầng mang tính kỳ vọng trung – dài hạn, góp phần củng cố dư địa tăng giá khi toàn tuyến từng bước được thông suốt.
Sân bay Quốc tế Long Thành
Sân bay Long Thành đang được đẩy nhanh tiến độ để vận hành giai đoạn 1 với công suất 25 triệu hành khách/năm.
Khi vận hành, Long Thành sẽ trở thành sân bay cửa ngõ quốc tế của miền Nam, thay đổi cấu trúc phát triển của TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Hình ảnh tiến độ sân bay Long Thành đang được đẩy mạnh thi công để kịp đón khách vào năm 2026
The Global City hưởng lợi trực tiếp khi chỉ mất khoảng 20 phút từ dự án ra sân bay thông qua cao tốc Long Thành – Dầu Giây.
Điều này biến dự án thành lựa chọn ưu tiên của chuyên gia quốc tế, doanh nhân thường xuyên di chuyển, tập đoàn đa quốc gia thuê văn phòng và khách thuê cao cấp.
Từ kinh nghiệm thực chiến tôi thấy, các thị trường được hưởng lợi từ sân bay mới thường ghi nhận mức tăng giá cao nhất trong 1–2 năm trước thời điểm vận hành và duy trì thêm 3–5 năm sau khi đưa vào khai thác.
Đây là lý do nhiều nhà đầu tư dài hạn xem Long Thành là chất xúc tác tạo ra chu kỳ tăng giá mới cho bất động sản cao cấp khu Đông.
Nhìn chung, các hạ tầng giao thông lớn quanh The Global City không chỉ là các đường kẻ trên bản đồ, mà là những “đường dẫn dòng tiền” trong 3–5 năm tới. Mỗi công trình hoàn thiện đều làm một việc rất cụ thể: rút ngắn thời gian di chuyển, kéo thêm cư dân và chuyên gia chất lượng, tăng nhu cầu thuê, mở rộng không gian cho thương mại dịch vụ. Đặt trong bối cảnh đó, khu đô thị không đơn thuần là một dự án đẹp, mà là một tài sản nằm đúng trung tâm của một mạng lưới hạ tầng đang nâng cấp.
Nếu quý khách không muốn bỏ lỡ cơ hội đón sóng hạ tầng lớn nhất tại khu Đông, hãy liên hệ ngay với Phong Lê – Founder AZReal qua số hotline 0938.352.226 để được hỗ trợ tốt nhất!










